Nhiều người đề xuất cấm tiktok

 Sáng nay mở điện thoại ra thấy vtv đưa tin câu chuyện về việc tẩy chay tiktok, và thấy Nhiều người đề xuất cấm tiktok ở phần comment , lướt mạng internet một lúc thì thấy rất rất nhiều bài việc nói về những tác hại của tiktok và đề xuất nên cấm mạng xã hội này, hoặc tẩy chay, hoặc xóa tiktok khỏi ứng dụng.

Bản thân tôi thì ít dùng tiktok , có lần tôi lướt tiktik vào phút thì có xem một số video thì thấy đa số là video của giới trẻ, có 1 nội dung mà có đến vài chục cái video của vài chục kênh khác nhau cùng làm, cách làm na ná nhau, nội dung video ngắn khá nhạt nhẽo thậm chí có những nội dung còn nhảm nhảm , tôi chợt nghĩ nếu con nhà mình cứ cầm điện thoại rồi xem đi xem lại những kiểu video này thì nguy thật sự .

Cấm Tiktok

Nhiều người kêu gọi Cấm Tiktok

Trang báo điện tử vnexpress có bài viết " Tiktok vô bổ " . Với hàng loạt dẫn chứng từ những kêu gọi của người dùng nói về việc mạng xã hội tiktok gây nguy hại cho giới trẻ và những nội dung vô bổ ảnh hưởng văn hóa xã hội . Đặc biệt tài khoản nguyen4son8hoa9 có nội dung comment khá sắc nét là " Tôi không phản đối việc các mạng xã hội có nhiều mặt trái, đặc biệt là thông tin sai lệch. Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi thì nếu xóa bỏ, hãy ưu tiên xóa bỏ TikTok trước. Vì trong suốt khoảng thời gian gần đây, TikTok chính là phần mềm gây ra nhiều tai hại nhất, đặc biệt là mấy cái trào lưu "không thể dại dột hơn", cũng như tạo ra nhiều tin giả thất thiệt nhất, nhưng lợi ích mà nó mang lại cũng chẳng có cái gì nhiều cả. Một video chỉ dài có mấy phút như thế thì cung cấp được bao nhiêu kiến thức hữu ích? Chưa kể có rất nhiều nền tảng khác có thể tận dụng cho công tác giáo dục tốt hơn. " 

Hiện nay trên thế giới thì có nhiều quốc gia bắt đầu cấm tiktok , cụ thể là Ấn Độ, nước có dân số đông thứ 2 thế giới này đã cấm hoàn toàn tiktik, ở châu âu và đặc biệt là Mỹ đã cấm các quan chức cài đặt tiktok . Chính phủ Bỉ thì cấm toàn bộ nội các sử dụng tiktok . 

Tài khoản Yara1703 thì viết so sánh giữa facebook và tiktok : '' Chí ít Facebook còn mang lại sự tương tác tích cực giữa người dùng. Còn TikTok tôi thấy chỉ toàn rác là rác, video nhảm nhí, làm mọi chiêu trò để câu like, câu view. Do đó, nên xóa TikTok đầu tiên, xóa ngay và luôn mạng video vô bổ này. "

Vtv còn nêu ra rằng việc cấm tiktok không gây ra quá nhiều ảnh hưởng với người dùng , và Ấn độ đã cấm tiktok từ 3 năm nay . 

Nếu gõ seach Google từ khóa " tác hại của tiktok " thì có rất nhiều website , blog chỉ ra hàng loạt tác hại của tiktok và khuyến cáo người dùng không nên dùng tiktok .

Và hôm nay Giám Đốc Điều Hành của tiktok đã phải ra điều trần ở quốc hội Mỹ .

Theo bạn thì bạn nghĩ thế nào, có nên cấm tiktok ở việt nam không , hãy comment cho chúng tôi biết ý kiến của bạn nhé .

- Tham khảo thêm : 

Thiết kế lắp đặt tủ bếp nhôm kính quận cầu giấy

https://hopcho.vn/threads/thiet-ke-lap-dat-tu-bep-nhom-kinh-quan-cau-giay.224591/

- Cửa trượt quay nhà chị Huyền ở 41 thái Hà

https://cholangson.vn/topic/177694-cua-truot-quay-nha-chi-huyen-o-41-thai-ha/

- Bán keo bọt nở apollo Foam chính hãng giá rẻ

https://diendan24h.com/threads/ban-keo-bot-no-apollo-foam-chinh-hang-gia-re.73262.html

- Phụ kiện cửa nhựa lõi thép tại Hà Nội

http://vietnamgsm.vn/threads/phu-kien-cua-nhua-loi-thep-tai-ha-noi.248845/

Biên soạn và biên tập nội dung

Tamvalenria - Trần Thu Trang


 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đôi điều về vòng gỗ huyết long phong thủy

Sự thật về cây ngô đồng

Bài thơ hay Lẽ Sống của tác giả Đặng Hải