Hoa nhãn sáng nay đẹp quá

 Năm nay nhuận 2 tháng 2 âm các bác ạ, sáng nay dậy thấy Hoa nhãn sáng nay đẹp quá , mà nhìn lịch thì mùng 1 tháng 2 âm, em giật cả mình nghĩ là mình xem nhầm hay cái phần mềm lịch vạn niên trên điện thoại nó lỗi vì vừa tháng 2 âm mà hôm nay lại mùng 1 tháng 2 là sao nhỉ, cuối cùng sau một lúc mày mò xem lại điện thoại mới biết là năm nay nhuần 2 tháng 2 . Thế là năm nay tết lại chậm mất 1 tháng so với mọi năm rồi .

Nói thêm về hoa nhãn thì sáng dậy mở cửa sổ nhìn sang nhà hàng xóm, nhà họ có 2 cây nhãn với 1 cây xoài, mà nó nở hoa bung bét hết cả các bác ạ, hoa là hoa là hoa, sum suê chỉ thấy hoa là nhiều, đúng là mùa xuân tháng 3 ( đúng lịch như mọi năm hôm nay phải là tháng 3 ạ ) trời đất ban cho cái không khí ấm áp cây cối tươi tốt, dự đoán năm nay là Nhãn Xoài được mùa ạ .

Đây em chụp cho các bác xem

Hoa Nhãn Tháng 3

Hoa Nhãn Tháng 3
Chợt em lại nhớ bài thơ về Hương Hoa Nhãn
- Ai qua phố Nhãn dừng chân 
Mà nghe vị ngọt thấm dần yêu thương
Lặng thầm chỉ một làn hương
Mà say, đằm thắm mãi vương trong hồn!
Ở Miền Bắc thì Hoa Nhãn và Nhãn chắc chỉ có nhiều ở Hưng Yên thôi
Hoa Nhãn, có bác nào thích hoa nhãn không ạ ? Nói chung thì em thấy Hoa Nhãn không kiêu sa như hoa đào, hoa mai, mà cũng không nồng hương như Hoa Sữa , hoa nhãn thân thuộc của làng quê với dáng nhỏ, màu vàng hanh, hương thơm ngọt dịu thường đơm bông vào độ cuối tháng 2, đầu tháng 3 âm lịch. Năm nay, thời tiết thuận lợi, mưa ít, hoa ra sớm, xum xuê khắp vườn, hứa hẹn một mùa nhãn trĩu quả.
Các bác có biết Nhãn là loại quả được xếp thứ mấy trong các loại quả nổi tiếng ở việt nam không ạ ? 
Em bật mí luôn là Nhãn xếp thứ 13 trong khoảng 50 loại trái cây nổi tiếng ở nước ta đó ạ . Đứng số 1 là quả gì ạ ? cái này chắc các bác tự tìm hiểu nhé
Nhiều người biết thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên, loại quả được xếp hạng 13 trong số 50 trái cây nổi tiếng của Việt Nam, được Tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận là loại trái cây ngon nhất và được công nhận chỉ dẫn địa lý, được bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa “Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua”.
Vâng Hoa nhãn sáng nay đẹp quá , Mời các bác tham khảo thêm : 
- Tham khảo thêm về 
+ Một số cách phân loại cửa nhôm kính 
+ Vì sao nên chọn lắp cửa nhôm xingfa quảng đông
+ Nhôm việt pháp và nhôm xingfa khác nhau ở điểm nào ?
+ Những ưu điểm của cửa kính cường lực cách âm
Vâng, tạm biệt các bác, hẹn các bác trong những Blog tiếp theo


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đôi điều về vòng gỗ huyết long phong thủy

Sự thật về cây ngô đồng

Bài thơ hay Lẽ Sống của tác giả Đặng Hải